Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà: Nhiều thương hiệu được khẳng định
Tin tức

Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà: Nhiều thương hiệu được khẳng định

Là doanh nghiệp nhà nước, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, với 16 công ty thành viên, những năm qua Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) Đầu tư Việt Hà (Công ty Việt Hà) liên tục là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành công nghiệp Hà Nội về sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu và việc xây dựng thương hiệu.

bia việt hà
Nhiều thương hiệu được khẳng định

Tiền thân là Nhà máy Thực phẩm Hà Nội, là đơn vị sản xuất, kinh doanh đa ngành hàng, Công ty Việt Hà đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng, như các loại bia Halida, bia Việt Hà; các loại bánh mứt kẹo Hà Nội, Tràng An; giày Ngọc Hà... Những năm qua, Công ty luôn đầu tư có hiệu quả, xây dựng và hoàn thiện các giải pháp kinh doanh trung, dài hạn, trên cơ sở học tập kinh nghiệm, phương thức quản lý của nước ngoài.

Công ty cũng là đơn vị đi đầu trong việc sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước, nhận sáp nhập các đơn vị hoạt động yếu kém, có nguy cơ phá sản để trả nợ, vực dậy các hoạt động sản xuất, kinh doanh và giải quyết việc làm cũng như thu nhập ổn định cho người lao động. Việc cổ phần hóa của doanh nghiệp thành viên cũng đạt hiệu quả cao. Đến nay, các công ty cổ phần hoạt động hiệu quả, có tốc độ tăng trưởng cao, giá trị cổ tức đạt trung bình 22%/năm.

Cùng với việc cổ phần hóa, sắp xếp lại các doanh nghiệp hoạt động yếu kém, với chủ trương xã hội hóa trong đầu tư, công ty đã triển khai có hiệu quả nhiều dự án lớn. Đó là Nhà máy Bia Việt Hà II, công suất 120 triệu lít/năm, với kinh phí đầu tư gần 500 tỷ đồng; Nhà máy Rượu quốc tế, vốn đầu tư 200 tỷ đồng; dự án Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), có diện tích 250 ha, cùng một số dự án chuyển đổi các nhà máy sản xuất thương mại phù hợp với quy định, quy hoạch của thành phố... Nhận thức được sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi Việt Nam hội nhập sâu rộng với thế giới, Công ty Việt Hà liên tục áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quản lý và sản xuất, kinh doanh, đầu tư lắp đặt công nghệ mới, hiện đại nhằm sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu…

bia việt hà
Nhà máy bia Việt Hà

Một trong những điểm nổi bật của Việt Hà trong công tác đổi mới thiết bị và công nghệ là việc đã nghiên cứu công nghệ bia tươi đóng chai, sản phẩm thân thiện với môi trường. Đó là công nghệ Draught Master, một trong những công nghệ tiên tiến trên thế giới đã được ứng dụng tại Việt Nam với sản phẩm Halida Draught Master. Ngoài ra còn phải kể đến các dây chuyền thiết bị và công nghệ hiện đại bậc nhất Italia của Công ty CP Rượu quốc tế, dây chuyền thiết bị bánh mỳ Titi, bánh mỳ Bready, kẹo cứng… của Công ty CP Tràng An và Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội... Công ty tiếp tục đầu tư duy trì và hoàn thiện hệ thống quản lý ISO 9000-2008; đồng thời đã đầu tư nâng cấp mở rộng thiết bị, đáp ứng những tiêu chuẩn cao về an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường với quy mô lớn, hiện đại và đồng bộ, như dự án xây dựng hai trạm xử lý nước thải của công ty mẹ và Công ty CP Bia và Nước giải khát Việt Hà.

Các dự án trên đáp ứng được yêu cầu phát triển của công ty trong thời gian tới, hướng tới chính sách phát triển bền vững, hướng tới người tiêu dùng và quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường.

bia việt hà
Dây chuyền sản xuất bia Halida

Bằng việc xây dựng và phát triển được nhiều thương hiệu nổi tiếng, với các sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao, như Việt Hà, Halida, bánh mứt kẹo Hà Nội, bánh kẹo Tràng An, thời gian qua công ty đã nghiên cứu kỹ về thị trường, công nghệ, thiết kế mẫu mã phù hợp, gắn với truyền thống văn hóa của dân tộc, các sản phẩm như bia tươi Việt Hà chai PET đã đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập. Đó là chưa kể sản phẩm bia chai Halida Thăng Long, với chất lượng và hương vị đặc biệt; sản phẩm bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu cao cấp, mứt Hibicus của Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội... góp phần làm cho những ngày lễ cổ truyền của dân tộc thêm đậm đà, phong phú. Công ty CP Tràng An đã có nhiều sản phẩm bánh kẹo hàng đầu quốc gia, như kẹo chewy hương cốm, cà phê sữa, sôcôla sữa, bánh quế vani, bánh Pháp Pari Pancake, Teppy Snack…

Với những thành tích đã đạt được trong sản xuất, kinh doanh cũng như trong xây dựng thương hiệu, công ty đã được tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới, nhận Cúp vàng Thăng Long nhiều năm, cùng các phần thưởng cao quý khác.

Bằng những định hướng đúng đắn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, hy vọng Công ty Việt Hà sẽ phát triển nhanh, bền vững trên cả thị trường nội địa và quốc tế.

Bia Việt Hà
TIN KHÁC